Hội nghị diễn ra trong không khí trang trọng, với nhiều nội dung trọng tâm: Báo cáo tổng kết phong trào thi đua khen thưởng 5 năm qua; tham luận của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; công bố các quyết định khen thưởng, trao tặng danh hiệu; phát động phong trào thi đua giai đoạn 2025–2030 và giới thiệu đoàn đại biểu Công ty tham dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Khánh Hòa. Được thành lập năm 1990, với nhiệm vụ quản lý, khai thác sản phẩm yến sào và kinh doanh xuất khẩu thu ngoại tệ, Công ty Yến sào Khánh Hòa luôn kiên định với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường quốc tế và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của địa phương. Giai đoạn 2020 – 2025 là một chặng đường đầy gian nan, thử thách nhưng cũng hết sức vẻ vang đối với Công ty Yến sào Khánh Hòa. Biến đổi khí hậu, vấn nạn săn bắt chim yến trái phép cùng cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, tình trạng yến sào giả, kém chất lượng tràn lan và những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Song với phương châm “Khó khăn nào cũng vượt qua”, ý chí kiên cường và bản lĩnh, tập thể Công ty đã biến thách thức thành cơ hội, biến cơ hội thành động lực mới, vững vàng vượt qua mọi sóng gió. Nhờ điều hành quyết liệt và tinh thần trách nhiệm cao, doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng tích cực qua các năm. Tổng doanh thu 5 năm đạt gần 13.000 tỷ đồng. Riêng 7 tháng đầu năm 2025, doanh thu hợp nhất đạt 2.240 tỷ đồng (63% kế hoạch, tăng 10% so với cùng kỳ). Doanh thu theo kế hoạch UBND tỉnh Khánh Hoà giao đạt 1.770 tỷ đồng (đạt 66% kế hoạch, tăng 31% so với cùng kỳ).
|  | 
| Ông Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hoà trao bằng khen cho các tập thể. | 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Hoà Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu của Công ty, đồng thời nhấn mạnh: Yến sào Khánh Hòa cần tiếp tục đổi mới sáng tạo, phát huy vai trò doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, đưa thương hiệu vươn xa trên thị trường quốc tế, góp phần xây dựng Khánh Hòa phát triển bền vững. Công ty đã tiên phong ứng dụng chuyển đổi số, đẩy mạnh bán hàng qua các nền tảng thương mại điện tử, đa dạng hóa kênh tiếp thị, chăm sóc khách hàng trực tuyến. Trong công tác xuất khẩu, ngoài việc giữ vững các thị trường truyền thống, Công ty đã mở rộng thị trường xuất khẩu sang các khu vực Châu Âu, Châu Á. Trong 7 tháng đầu năm 2025, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 2 triệu USD. Điều này khẳng định nỗ lực mở rộng thị trường quốc tế của Công ty trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn và biến động. Đặc biệt, cuối năm 2023, với bản lĩnh, quyết sách đúng đắn và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Công ty trở thành một trong những doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đủ điều kiện xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, ký nhiều hợp đồng lớn với các đối tác uy tín như Đồng Nhân Đường, Nhất Tâm Đường, đã mở ra một bước ngoặt mang tính chiến lược cho cả ngành yến sào. Với tư duy đổi mới, nhạy bén trước nhu cầu thị trường và tinh thần thi đua yêu nước, Ban lãnh đạo Công ty xác định: nâng cao chất lượng sản phẩm là yếu tố cốt lõi để khẳng định thương hiệu và chinh phục niềm tin người tiêu dùng trong nước, quốc tế. Năm 2023-2024, Công ty đã đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành nhiều nhà máy sản xuất hiện đại đạt chuẩn quốc tế, tiêu biểu như: Nhà máy chế biến nước yến sào Sanvinest Khánh Hòa, Nhà máy chế biến đặc sản yến sào với quy mô lớn, dây chuyền công nghệ tiên tiến. Đến nay Công ty sở hữu 7 nhà máy chế biến yến sào đạt tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất Việt Nam, cùng đội ngũ lao động giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, cho ra đời hơn 60 dòng sản phẩm cao cấp, bổ dưỡng. Đặc biệt, năm 2024, Các Công ty thành viên cho ra mắt dòng sản phẩm mới tăng hàm lượng yến (Sanest, Sanvinest) và Nước Sanna ion kiềm. Qua đó, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, củng cố niềm tin và sự hài lòng của khách hàng.
|  | 
| Ông Trần Hoà Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà phát biểu tại hội nghị. | 
Song song đó, Công ty chú trọng nâng cấp thiết bị, cải tiến công nghệ theo hướng hiện đại, thân thiện môi trường. Tất cả các nhà máy đều vận hành theo mô hình sản xuất xanh: giảm phát thải, tiết kiệm năng lượng, sử dụng bao bì sinh học và cam kết không sử dụng chất bảo quản, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, gắn kết giữa hiệu quả kinh tế và trách nhiệm cộng đồng.
Hiện sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đã có mặt tại 34 tỉnh, thành phố, hơn 1.000 nhà phân phối, đại lý và được xuất khẩu tới trên 30 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đó là hành trình thi đua sáng tạo, đổi mới và cống hiến, khẳng định niềm tự hào của thương hiệu Quốc gia. Trong giai đoạn 2020–2025, phong trào thi đua đã tạo động lực to lớn giúp Công ty đạt nhiều thành tựu nổi bật: duy trì tăng trưởng sản xuất kinh doanh, vượt qua khó khăn từ đại dịch Covid-19; phát triển thương hiệu Sanvinest song hành cùng Sanest, mở rộng xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Canada, Úc… với tổng doanh thu xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 1,63 triệu USD. Công ty triển khai nhiều đề tài ứng dụng IoT, AI trong quản lý nhà yến, phát triển sản phẩm tinh chất yến sào Sanvinest, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong quản trị và kinh doanh. Đồng thời, đã tinh gọn, sắp xếp lại bộ máy tổ chức theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, nâng cao năng suất lao động. Đặc biệt, “Lễ hội Yến sào Khánh Hòa” và “Tri thức khai thác, chế biến yến sào Khánh Hòa” được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, khẳng định giá trị đặc thù, niềm tự hào của địa phương và đất nước. Bên cạnh đó, Công ty triển khai “Chương trình Tri ân khách hàng Sanest, Sanvinest niềm tự hào thương hiệu Quốc gia 2025” diễn ra từ (5/6 – 7/10/2025) với tổng trị giá gần 100 tỷ đồng. Đồng thời đóng góp hơn 35,9 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng gần 100 căn nhà tình nghĩa, mái ấm công đoàn, chăm lo tốt đời sống cho hơn 4.000 lao động. Công ty cũng tích cực tham gia và đồng hành cùng các sự kiện lớn của tỉnh Khánh Hòa, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế – văn hóa – du lịch.
Hàng trăm tập thể, cá nhân đã được vinh danh, tiêu biểu: Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa; Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty CP Nước giải khát Sanest Khánh Hòa và một cá nhân; 35 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, cùng nhiều Cờ thi đua, Bằng khen của UBND tỉnh Khánh Hoà và các Bộ, ngành. Ngoài ra, Công ty liên tục được công nhận Thương hiệu Quốc gia từ 2018, Hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liền, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương, Doanh nghiệp tăng trưởng xanh Châu Á 2025…
|  | 
| Bà Trịnh Thị Hồng Vân – Chủ tịch HĐTV Công ty Yến sào Khánh Hòa tại hội nghị. | 
Theo bà Trịnh Thị Hồng Vân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết: “Đại hội Điển hình tiên tiến là dịp quan trọng để chúng ta cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được, đồng thời lan tỏa tinh thần thi đua yêu nước đến từng cán bộ, công nhân viên. Trong giai đoạn mới, toàn thể Công ty sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, bảo vệ và phát triển bền vững nguồn tài nguyên yến sào, quyết tâm đưa thương hiệu Yến sào Khánh Hòa vươn tầm thế giới…..”. Bước vào giai đoạn 2025–2030, Công ty xác định đẩy mạnh thi đua theo hướng: đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, xanh hóa sản xuất, phát triển bền vững nguồn tài nguyên yến sào, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường quốc tế, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chăm lo đời sống người lao động, khuyến khích sáng kiến và nhân rộng điển hình tiên tiến. Cũng tại Hội nghị Điển hình tiên tiến lần này có 7 tập thể và 15 cá nhân vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà;
đồng thời, Chủ tịch HĐTV Công ty cũng tặng giấy khen cho 11 tập thể và 45 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm, giai đoạn 2020 – 2025. Hội nghị đã thành công tốt đẹp, trở thành ngày hội lớn của phong trào thi đua yêu nước, khẳng định quyết tâm và khát vọng vươn tầm thế giới của Yến sào Khánh Hòa – Sanest – Sanvinest.
 
             
     
     
     
		



















